href="https://plus.google.com/112754170531599488275" rel="publisher">Google+

สระมรกต น้ำตกร้อน วัดถ้ำเสือ ลานปูดำ ในตัวเมืองกระบี่ อ่าวนาง

   

   เรามีรถบริการเพื่อความสะดวก     

   เที่ยวกระบี่ไห้สนุก โปรดใว้วางใจเที่ยวไปกับเรา

  " กระบี่เรารู้จริง นำเที่ยวอย่างรู้ใจ "

 " และพร้อมกันนี้เรายังมีรถใว้บริการให้เช่าแบบเหมาคันพร้อมคนขับรถ ซึ่งเป็นคนในพื้นที่และมากด้วยประสบการณ์สำหรับนำท่านท่องเที่ยว หรือ รับ-ส่งตามสถานที่ต่างๆเช่น สระมรกต น้ำผุร้อน วัดถ้ำเสือ เมืองกระบี่ สุสานหอย 75 ล้านปี หาดคลองม่วง หาดทับแขก สนามบิน ฯลฯ ตามความต้องการเพื่อความสะดวกของท่านโดยราคาเป็นกันเอง "
     สระมรกต : กำเนิดมาจากธารน้ำอุ่น ในผืนป่าที่ราบต่ำภาคใต้ เป็นน้ำพุร้อน มีอุณหภูมิประมาณ30-50 องศาเซลเซียส เป็นสระน้ำสวยใสกลางใจป่า ที่มีน้ำใสเป็นสีเขียวอมฟ้า เปลี่ยนสีไปได้ตามวันเวลาและสภาพแสง สระมรกตกำเนิดมาจากธารน้ำอุ่น ในผืนป่าที่ราบต่ำภาคใต้ เป็นน้ำพุร้อนลักษณะเป็นสระน้ำร้อน 3 สระ ได้แก่ สระแก้ว สระมรกต และ สระน้ำผุด น้ำใสเป็นสีเขียวมรกต  มีอุณหภูมิประมาณ 30-50 องศาเซลเซียส รอบๆ บริเวณเป็นป่าร่มรื่นเขียวครึ้มมีพรรณไม้ที่น่าสนใจจากที่จอดรถเดินทางเท้าเข้ามาประมาณ 800 เมตร  จะถึงตัวสระมรกต หรือจะไปอีกทางที่เป็นเส้นทางศึกษา ธรรมชาติที่มีระยะทางประมาณ 2.7  กิโลเมตร แต่ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็จะมาบรรจบกันที่สระมรกตที่เดียวกัน แต่แนะนำว่าตอนเดินเข้าไปที่สระให้เดินในเส้นทางปกติ ส่วนขากลับนั้นก็กลับมาเส้นทางศึกษาธรรมชาติ เดินใน ลักษณะเป็นวงรอบ เส้นทางศึกษาธรรมชาติเป็นป่าเขียวครึ้ม ร่มรื่นด้วยพรรณไม้ที่น่าสนใจเป็นแหล่งชมนกหายาก  เช่น นกแต้วแร้วท้องดำ นกกระเต็นสร้อยคำสีน้ำตาล  นกเงือกดำ ฯลฯระหว่างเดินก็จะพบสายน้ำไหล และสระใหญ่ สระเล็กไปตลอดทาง  สวยงามมาก

     

      น้ำตกร้อน : นับเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยว unseen  Thailand อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดกระบี่  ตัวน้ำตกตั้งอยู่ใน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ซึ่งก็ใกล้ๆ กับสระมรกต  เป็นอ่างอาบน้ำธรรมชาติกลางป่ารองรับ สายน้ำตก ที่ไหลหลั่นลง มาจากเนินเขา ใครได้มาสัมผัสต่างบอกกันว่า  ไม่ใช่น้ำตกธรรมดาๆ แน่นอน ก็ใครจะเชื่อว่า นี่คือน้ำตกร้อน สายน้ำแร่ ที่ไหลมาพร้อมๆ  กับไออุ่นเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะ มีลักษณะ เป็นธารน้ำพุร้อนผุด ขึ้นมาจากใต้ดินตาม ธรรมชาติ  มีสารกำมะถัน เจือจางเป็นส่วนประกอบ มีอุณหภูมิพอเหมาะตกลงมาในแอ่งสามารถอาบน้ำได้ บริเวณ ธารน้ำตกร้อนขนาดเล็ก ที่ไหลลดหลั่นกันมาตามธรรมชาติ ในน้ำพุร้อนประกอบไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ ที่ช่วยให้ผ่อน คลายเชื่อว่าสามารถบำบัดอาการไขข้ออักเสบ ปวดหลัง และเกี่ยวกับผิวหนังได้เมื่อเราเดินทางไปถึง ก็จะต้อง เดินเท้าเข้าไปอีก ประมาณ 400 เมตร ก็จะถึงตัวน้ำตก ผ่านเส้นทาง ศึกษา ธรรมชาติระหว่างทาง อาจพบกับหินรูปหน้า หน้าตาประหลาดใต้น้ำอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีมีบ่อกักเก็บน้ำร้อนก่อน ทางเข้าน้ำตก นักท่องเที่ยมักลงไปแช่น้ำเพื่อรักษาสุขภาพ และความสบายตัว  มีอุณหภูมิประมาณ 40-50 องศา

      

 

วัดถ้ำเสือ : อยู่ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 9 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ บ้านถ้ำเสือ ตำบลกระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ พื้นที่บริเวณวัดประมาณ 200 ไร่ ประกอบไปด้วพื้นที่ราบ หุบเขาและยอดเขา ชื่อวัดนั้นมีข้อสันนิษฐานว่าเนื่องจากในอ­ดีตเคยมีเสืออาศัยอยู่ และภายในถ้ำยังปรากฏหินธรรมชาติ เป็นรูปแบบของอุ้งเท้าเสือ ส่วนที่มาของวัดนี้น่าจะมาจากพระธุดงค์ที่­เดินทางจาริกไปเพื่อหาสถานที่วิเวกในการปฏ­ิบัติธรรม มาอาศัยอยู่ตามถ้ำ และมีชาวบ้านที่ศรัทธาตามมากราบไหว้เป็นจำ­นวนมาก จนกลายเป็นวัดในเวลาต่อมา
สภาพทั่วไป ของวัดถ้ำเสือมีลักษณะ เป็นสวนป่า เป็นโพรงถ้ำ มีเพิงผาและแหล่งถ้ำธรรมชาติ เช่น ถ้ำคนธรรพ์ ถ้ำลอด ถ้ำช้างแก้ว ถ้ำลูกธนู ถ้ำพระ เป็นต้น ถ้ำบางแห่งที่ตั้งอยู่ใกล้บริเวณวัดยังสาม­ารถใช้เป็นศูนย์กลางการนั่งฌานของพระภิกษุ­และเหล่าอุบาสก อุบาสิกาได้อีกด้วย ภายในบริเวณวัดทัศนียภาพร่มรื่น แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ อายุนับร้อยนับพันปีเนื่องจากมีเขาล้อมอยู­่ทุกด้าน บริเวณนี้นอกจากเป็นสถานที่วิปัสสนาแล้ว ยังเป็นแหล่งโบราณคดีที่สำคัญถึงสองสมัยคื­อ สมัยก่อนประวัติศาสตร์ และสมัยแรกเริ่มประวัติศาสตร์ มีการขุดพบวัตถุโบราณหลายอย่าง เช่น เครื่องมือหิน เศษภาชนะดินเผา พระพิมพ์ดิบ บริเวณพื้นที่ราบด้านหน้าเป็นที่ตั้งของอุ­โบสถ พระธาตุเจดีย์ระฆังใหญ่ หอประชุม รูปปั้นพระโพธิสัตว์กวนอิม และสิ่งสำคัญอื่นๆ อีกมากมาย

      

 อัตราค่าบริการ

 โปรแกรม สระมรกต น้ำตกร้อน วัดถ้ำเสือ ลานปูดำเขาขนาบน้ำ เมืองกระบี่

  จำนวนผู้โดยสาร  1 - 4   คน  ราคา   2000  บาท

  จำนวนผู้โดยสาร  5 - 7   คน  ราคา   2200  บาท

  จำนวนผู้โดยสาร  8 - 12 คน  ราคา   2500  บาท

 

                                            อัตราค่าบริการทั่วไป                                                            รถเก๋ง                      รถตู้

1.
อ่าวนาง - ตัวเมืองกระบี่
500
600
2.
อ่าวนาง - สนามบินกระบี่
600
800
3.
อ่าวนาง - หาดคลองม่วง
500
800
4.
อ่าวนาง - หาดทับแขก
700
1,000
5.
สนามบินกระบี่ - หาดคลองม่วง
800
1,000
6.
สนามบินกระบี่ - หาดทับแขก
900
1,100
7.
กระบี่ - Jungle Tour สระมรกต , น้ำตกร้อน , วัดถ้ำเสือ , ลานปูดำ , ในตัวเมืองกระบี่ , อ่าวนาง
2,000
2,000
8.
กระบี่ - City Tour (เมืองกระบี่ , ศูนย์นีโม , สุสานหอย , วัดถ้ำเสือ)
1,500
1,800
9.
Transfer Dinner อ่าวนาง - เมืองกระบี่ - อ่าวนาง
1,200
1,500
10.
Transfer Dinner คลองม่วง,ทับแขก - อ่าวนาง - คลองม่วง,ทับแขก
1,200
1,500
11.
Transfer Dinner คลองม่วง,ทับแขก - เมืองกระบี่ - คลองม่วง,ทับแขก
1,500
1,800
 
     

 

          

        

  " เพื่อไห้ท่านได้พักผ่อน และ สนุกสนาน เต็มที่กับการท่องเที่ยวได้อย่างสมบูรณ์แบบ และ สะดวกสบายในการ

                                     เดินทางเราขอไห้ท่านนำสิ่งเหล่านี้ติดตัวมาด้วย "

       Embarassed  กล้องถ่ายรูป  Smile  แว่นกันแดด  Laughing  ชุดสำหรับว่ายน้ำ  Kiss  ผ้าเช็ดตัว  Wink  ครีมกันแดด

 

  


  • IMG_2070.JPG
    สุสานหอย 75 ล้านปี : บริเวณชายทะเลบ้านแหลมโพธิ์ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของพื้นที่อุทยานแห่งชาติ มีซากดึกดำบรรพ์ของหอยน้ำจืดชนิดต่างๆ ส่วนใหญ่เป็หอยขม มีขนาดยาวประมาณ 2 เซนติ...
Visitors: 564,059